Tin tức:
Back

[CHÚNG TA CÓ THỂ KHÔNG Ở CHUNG MỘT NHÀ, NHƯNG CHÚNG TA CÓ CÙNG MỘT NGÔI NHÀ CHUNG, ĐÓ CHÍNH LÀ MÔI TRƯỜNG]

2020-11-10 12:00

Con người chúng ta là một phần thuộc về hệ sinh thái tự nhiên, bao gồm: không khí, đất đai, nước, động thực vật, khoáng sản, rừng và biển. Đó là lý do sức khoẻ hay đời sống của chúng ta, sẽ được quyết định bởi “sức khoẻ của môi trường”. Môi trường khoẻ chúng ta khoẻ, môi trường không khoẻ chúng ta sẽ nhìn thấy bệnh tật, thiên tai, kinh tế suy giảm…và sự thật điều đó đang diễn ra trước mắt chúng ta hiện nay. 

Kể từ năm 1982, nhận thấy tài nguyên tương lai sẽ ngày càng bị khai thác và sử dụng vì tiến trình xã hội toàn cầu không thể tránh khỏi. Và tài nguyên thiên nhiên đóng vai trò chính để duy trì sự phát triển vững bền trong tiến trình này. Liên Hợp Quốc đã xây dựng [Hiến Chứng Tự Nhiên Thế Giới] nhằm công nhận để đưa ra hành động bảo vệ nguồn tài nguyên khỏi sự sử dụng của con người. 



Đây là một hành động mà chúng ta có thể ngầm hiểu, là khoản tiết kiệm để duy trì sự phát triển vững bền kinh tế toàn cầu nói chung và xã hội của mỗi quốc gia nói riêng. 

Các bạn có thể hình dung rằng, tài nguyên được tái tạo (nước, không khí, đất, sinh vật ), là khoản tiền sinh lãi và luân chuyển để tiếp tục sinh ra tiền. Nếu loại tài nguyên này bị tổn hại tức việc sinh lãi sẽ giảm xuống và cơ hội để tái tạo sẽ cần thời gian lẫn công sức phuc hồi. Loại tài nguyên có thể tái tạo này lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và sự sinh tồn của con người. Do đó, nếu chúng ta không có giải pháp để bảo tồn “sức khoẻ” cho nó, kết quả là chúng ta cũng sẽ không thể giữ được sức khoẻ của chính mình, và xa hơn đó chính là sức khoẻ cuả con cháu thế hệ tương lai của chúng ta. Ngày nay chúng ta đang dần góp phần để trả lại sự khoẻ mạnh cho môi trường bằng các hàng động thực tế như tiết kiệm điện, nước, giấy sinh hoạt, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, xử lý rác tại nguồn, tắt xe máy khi dừng đèn đỏ 20 giây, trồng cây xanh, chuyển dần qua sử dụng phương tiện công cộng hay ưu tiên tiêu dùng xanh…

Đối với loại tài nguyên không thể tái tạo (khoáng sản hay quặng kim loại) thì càng nguy hiểm, bởi vì nó được ví như những đồng tiền để dành khi bệnh tật hay tai nạn không thể tiên đoán. Khai thác loại tài nguyên này càng nhiều, việc ngầm hiểu chính là những đồng tiền cuối cùng chúng ta đang bị cạn đi mỗi ngày mà không thể phục hồi, hoặc không có để sử dụng khi rủi ro không lường trước được nếu xảy ra. Đây cũng chính là lý do mà phế liệu được ra đời như một giải pháp để hạn chế việc khai thác quặng sắt, nhằm mục tiêu bảo tồn loại tài nguyên không thể tái tạo cho mục tiêu xa hơn trong tương lai của kinh tế vững bền.  

Cuối cùng với loại tài nguyên năng lượng vĩnh cửu (gió, biển, sóng, mặt trời), đây là loại tài nguyên con người có thể sử dụng nhưng lại lệ thuộc vào “ sự quyết định của tự nhiên”, để có thể sử dụng loại tài nguyên này một cách hiệu quả nhất ngay cả khi sở hữu công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới. 

Hiểu về các loại tài nguyên trong nhiên nhiên là việc hiểu chúng ta sẽ chọn cách hành động thiết thực góp phần vào quá trình bảo tồn tài nguyên tự nhiên, hướng đến bảo vệ môi trường để bảo vệ chính mình và người thân. 

Doanh nghiệp Thép Tung Ho chọn không khai thác quặng sắt từ thiên thiên để tiết kiệm nguồn tài nguyên không thể tái tạo và giảm 70% khi thải CO2 bằng nhà máy cán thép không ống khói, được xây dựng bằng công nghệ tiên tiến đến từ Đài Loan tiết kiệm 60% năng lượng đốt trong quá trình sản xuất của chúng tôi. Góp phần vào tiến trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam. 

 Còn bạn, cộng đồng người Việt Nam bạn có thể tắt máy xe 20 giây khi dừng đèn đỏ, bạn có thể trồng cây xanh tại nhà và bạn cũng có thể chọn ủng hộ sử dụng sản phẩm thép tái chế - xanh từ gốc của chúng tôi, như một hành động gián tiếp ủng hộ chúng tôi để hạn chế huỷ hoại môi trường.

Quyết định là của bạn bởi chúng tôi tin rằng:” Bạn là người duy nhất, biết và chọn điều tốt nhất để bảo vệ bạn và người thân của mình”- như cách chúng tôi biết: Ô nhiễm môi trường là một phần của quá trình xã hội hoá. Chúng tôi là doanh nghiệp góp phần dựng xây hạ tầng cơ sở cho quốc gia mình và trên 63 vùng lãnh thổ toàn thế giới suốt 54 năm qua. Nay tại Việt Nam chúng tôi chia sẻ giá trị vì công trình xanh, không khí trong lành và ngôi nhà vững chắc cho mọi gia đình Việt. Niềm tin chúng tôi là chúng ta có thể là doanh nghiệp, có thể là người dùng nhưng “Ai ai cũng đều xứng đáng sống trong một môi trường trong lành”, và sự trong lành được bắt đầu bằng nền móng xanh từ cốt lõi. 

[Thép Tung Ho Việt Nam]

#theptungho #baovebanvabaovemoitruong #tainguyenthiennhien #hanchehuyhoaimoitruong