Tin tức:
Back

[BẠN LÀ NGƯỜI DUY NHẤT BIẾT VÀ CHỌN ĐIỀU TỐT NHẤT CHO GIA ĐÌNH MÌNH VÀ CHO XÃ HỘI]

2020-11-07 12:00

Bạn có thực sự nghĩ như vậy không?

Thép Tung Ho tôi đã từng ngần ngại về điều này, khi mọi sự vận động trong xã hội luôn cần những sự chỉ dẫn và cả người tiên phong. Và đó là câu chuyện của trước năm 2010, thời điểm mà chúng tôi vẫn chưa xây dựng nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên của Tung Ho mình tại Đào Viên, Đài Loan.

Những năm đầu của thập niên thứ nhất thế kỷ 21, Đài Loan chúng tôi phải đối mặt với sự biến đổi khí hậu vô cùng tệ hại của không khí, mà đỉnh điểm được ghi vào năm 2014 - Chất lượng không khí theo nghiên cứu của WHO, đánh giá kém nhất châu Á. Mức trung bình bụi PM10 của Đài Bắc ở mức 47 μg/m3, chỉ được xếp hạng thứ 1.089/1.600 thành phố trên toàn thế giới về chất lượng không khí. Trong khi đó, giá trị giới hạn quy chuẩn PM2.5 của Đài Loan được thiết lập ở mức 15 μg/m3, cao hơn so với khuyến nghị của WHO là 10 μg/m3.



Như mọi quốc gia khác, sự phát triển đi lên của xã hội sẽ luôn luôn có những ưu điểm nhưng không thể tránh khỏi những khuyết điểm xảy ra, nhất là sự cần thiết của các hoạt động như nền công nghiệp, phương tiện vận tải, hay hiệu ứng đô thị…

Thép Tung Ho tôi đã nhìn thấy thực tế và nhìn thấy luôn hiện trạng cả gia đình, người thân, con cái của mình cho đến bạn bè hay ra xã hội. Chúng tôi chọn nghĩ xa hơn cho thế hệ tương lai. Ước mơ về một bầu không khí trong lành cho con trẻ đã đưa Tung Ho tôi ấp ủ khi quyết định xây dựng nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Cao Hùng, Đài Loan vào năm 2010, đồng thời gia nhập vào chương trình chống biến đổi khí hậu của hiệp hội thép thế giới (WSA) năm 2013 sau đó, để tự nhắc mình luôn giữ vững sự phát triển của doanh nghiệp mình qua mỗi năm song song với việc bảo vệ môi trường đang ô nhiễm và cả bảo vệ sức khoẻ chính mình và người thân ở khả năng mình có thể. 

Bảo vệ môi trường không phải là việc làm của một người mà có thể làm được, nhưng đó lại là câu chuyện của những người nghĩ về tương lai của con cháu mình. Chúng tôi muốn góp phần nhỏ để một con sông bắt đầu từ những con suối , để từ một cây có thể trở thành rừng, để mỗi gia đình góp phần tạo ra xã hội.

Người dân Đài Loan lúc ấy, chúng tôi nâng cao tinh thần về bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết. Chúng tôi hành động từng bước nhỏ phù hợp với chính cuộc sống của mình. Từ mỗi doanh nghiệp cho đến mỗi gia đình và nhỏ hơn là những thành tố lẻ. Già, trẻ, lớn, bé - chúng tôi đều phân ra những hành động cụ thể để thực hiện sao cho hiệu quả nhất. 

Việc bảo vệ môi trường với chúng tôi không phải là một cuộc chiến giành lại sự sống, mà nó chỉ đơn giản là góp phần bớt huỷ hoại sự trong lành vốn có trong tự nhiên. 

Gieo hành động gặt kết quả, tư duy hiện thực về bảo vệ môi trường ở Đài Loan, chúng tôi đã thay đổi được thói quen của chính mình. Kỳ tích sau 6 năm đã đúng như chúng tôi nỗ lực, khi cùng chung tay thực hiện vì hai chữ môi trường. Mức không khí hiện tại ở Đài Bắc, Đài Loan đang ở vị trí 53 trên thế giới (bạn có thể đối chiếu tại www.iqair.com). Một kết quả đáng mừng mà chúng tôi đang cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi nghĩ đến môi trường tương lai của con cháu và tự nhủ rằng sẽ luôn luôn tiếp tục tinh thần và hành động ấy đều đặn mỗi ngày. 

Sự ngần ngại trước đó 10 năm đã không còn đúng, bởi minh chứng mang về đã trở thành sự thật về sức mạnh con người, khi chúng tôi đã cùng nhau góp sức cho mái nhà chung. 

Tại Việt Nam, Thép Tung Ho tôi đã nghĩ rằng 55 năm chất lượng có thể khiến chúng tôi thắng thị trường nhanh hơn nhưng nếu chúng tôi có thể tiên phong xây dựng nhà máy sản xuất thép, giảm bớt khí CO2 thải ra môi trường, vậy liệu rằng một lần nữa chúng tôi nên chia sẻ với bạn Việt Nam rằng: Bạn là người duy nhất biết và chọn điều tốt nhất cho gia đình mình và cho xã hội? 

Tôi không hề nghi ngại về sự đồng lòng của người Việt Nam cho mục tiêu tốt đẹp và tôi chưa một lần nghĩ rằng chúng ta không thể tắt máy 20 giây ở những cột đèn giao thông. 

20 giây tắt máy của một chiếc xe có thể không thể bảo vệ được môi trường nhưng trên 60 triệu động cơ cùng tắt máy 20 giây mỗi ngày, liệu chúng ta có phải đang là người quyết định tương lai môi trường, nơi mà gia đình người thân chúng ta đang sống ngày càng trở nên ô nhiễm? Và tương lai của chúng ta có thực sự chỉ có môi trường xung quanh?

Như chúng tôi đã làm và tin: TƯƠNG LAI CỦA MÔI TRƯỜNG ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH BỞI SỰ LỰA CHỌN CỦA BẠN.

[ Thép Tung Ho Việt Nam] 

#baovebanvabaovemoitruong #theptungho #tatxemay #nhamaycanthepkhongongkhoidautientaivietnam #onhiemkhongkhi