Tin tức:
Back

[BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO KHÔNG CHẮC SẼ CÓ CÂU TRẢ LỜI, NHƯNG CHẮC CHẮN NÓ SẼ DẪN CHÚNG TA ĐẾN HÀNH TRÌNH ĐI TÌM LỜI GIẢI – THÉP TUNG HO ]

2020-11-03 12:00

Theo Viện Triết Học – Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam mô tả, “Nhận thức là một quá trình phức tạp, nó được bắt đầu từ việc xem xét hiện tượng một cách trực tiếp, tích cực, sáng tạo và dựa trên cơ sở thực tiễn. Theo đó, nhận thức không phải là một quá trình thuần tuý trừu tượng hay thuần tuý cụ thể. Nó là sự phản ánh vào ý thức những hoạt động thực tiễn của con người, dưới dạng ý niệm và biểu tượng. Vượt ra ngoài giới hạn của hoạt động thực tiễn sẽ không có quá trình nhận thức”.



Như trong bài trước Thép Tung Ho Việt Nam đã chia sẻ, Nền kinh tế Đài Loan được mệnh danh là nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới. Đi lên từ nền nông nghiệp, lệ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên khiêm tốn cho đến việc định hình trở thành nền kinh tế tư bản và là nền kinh tế thuộc nhóm có thu nhập cao theo ngân hàng thế giới ở hiện tại, được thực thi bởi tư duy nhận thức cao về giáo dục. Do vậy, nhận thức đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển tư duy, trước khi hình thành để phát triển mục tiêu giáo dục. Để từ đó việc ứng dụng giáo dục đạt giá trị cao hơn, mang về các thành tựu to lớn cho con người không những từ vật chất mà còn ở tinh thần, hướng đến một cuộc sống khoẻ mạnh – hạnh phúc và giàu có.

Nhận thức về giáo dục cao tại Đài Loan là nhận thức phát triển cân bằng giữa việc lưu giữ, tôn trọng, duy trì các giá trị văn hoá của xã hội ở mọi thời điểm cùng với quá trình phát triển giáo dục thực tế. Để áp dụng thực thi tri thức nhằm tạo ra các giá trị vững bền của Đài Loan đã đưa ra, trên con đường hoà nhập vào sự phát triển của cộng đồng các nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc trên thế giới. 

Thực tế, sự phát triển Đài Loan ở hiện tại cho thấy, dù đã trở thành nền kinh tế tư bản. Tuy vậy, các giá trị văn hoá trong xã hội luôn được bảo tồn, duy trì và phát triển song song với việc đi lên của một quốc gia đứng hạng thứ 22 theo bảng xếp hạng kinh tế thế giới, 1 trong 4 con Rồng của Châu Á (còn gọi là con Hổ), hay nhà sản xuất thiết bị gốc lớn nhất thế giới (OEM), thung lũng Silicon (tên gọi chỉ các quốc gia có công nghệ cao)…

Các giá trị về văn hoá hữu hình được duy trì và phát triển hiện tại ở Đài Loan có thể nhận thấy ở sự có mặt của tư duy chí công, lễ giáo gia phong, tôn trọng và bình đẳng nhân quyền hay trân quý môi trường…(mời các bạn xem lại bài trước trên trang: Đài Loan - nền kinh tế sáng tạo, Con Người – sức mạnh bản sắc, Con Người Đài Loan)

Như vậy có thể thấy, giáo dục cao tích cực (bao gồm nhận thức và cả kiến thức), là giải pháp mà Đài Loan đã áp dựng hiệu quả cho mục tiêu phát triển của chính mình ở quá khứ, hiện tại và cả tương lai, nơi luôn đảm bảo được lợi ích xã hội cho người dân bao gồm: môi trường sống, sự phát triển cân bằng cho mọi người từ vật chất đến tinh thần. Đây cũng chính là lý do Đài Loan nằm trong top trường Đại Học hàng đầu thế giới (hạng thứ 120) – là nền tảng vững chắc để mang lại các giá trị về giáo dục cao, chia sẻ những giá trị phát triển của chúng tôi cùng cộng đồng các nước trên thế giới. 

Trong bài viết ngày hôm nay, Thép Tung Ho mời bạn cùng xem qua tiến trình tư duy, thiết lập nền tảng, sáng tạo xây dựng, và thành tựu mà Đài Loan đã hình thành được cả thế giới công nhận.

 [Thép Tung Ho Việt Nam]

#theptungho #baovebanvabaovemoitruong #giaoducdailoan #taiwaneseeducatiom #tuduy

"