Tin tức:
Back

[NGƯỜI QUÂN TỬ LÀM NÊN THÀNH TÍN]

2020-11-02 12:00

Sự kỳ diệu của vạn vật chính là điểm kết nối phần tâm hồn này đến tâm hồn kia. Đây cũng chính là giá trị thiêng liêng làm nên phẩm chất của mỗi người, khi chúng ta chọn yêu một loài hoa hay một linh vật nào đó. Với cộng đồng lớn hơn, đó không còn là sự chọn lựa để tự hào, mà chính là sự lựa chọn để trở thành. 

Khi một loài hoa mong manh có thể trở thành quốc hoa, tượng trưng cho tinh thần của một cộng đồng, thì chắc hẳn ẩn chứa dưới sự mong manh ấy luôn một câu chuyện xứng đáng được kể ra. Và cũng chính sự lựa chọn một loài hoa riêng biệt, để đại diện cho tinh thần của mình, điều này đã nói thay cho nội lực của cả một cộng đồng ấy. 

Chúng tôi, Thép Tung Ho đến từ Đài Loan, đã chọn Hoa Mơ trắng (hay còn gọi là Hoa Mai trắng), trở thành biểu tượng cho tinh thần của chính mình. Câu chuyện của loài hoa này đã khiến cho chúng tôi nhận ra rằng, nó là cách chúng tôi có được từ bên nội lực của sức mạnh tinh thần mà chúng tôi đã chuyển hoá suốt 55 năm qua, với những hành động thực tế, để kết quả mang về là minh chứng cho việc dựng xây và phát triển hình thành nên chữ Thép Tung Ho, niềm tự hào của một tên gọi. 



Chúng tôi nhớ câu chuyện Hoa Mơ trắng được kể lại trong tinh thần của ông bà tổ tiên mình, đó là tinh thần của sự thanh cao, niềm kiêu hãnh và sự khí phách. 

Thanh Cao của Hoa Mơ Trắng được thể hiện bên ngoài tại 5 cánh hoa, tượng trưng trong tư duy người Đài Loan: đức hạnh đi đầu, thứ hai là sức khoẻ, điều này dẫn đến sự đại diện của cánh hoa thứ ba - hạnh phúc trường thọ. Tiếp đến cánh thứ tư là sự giàu có nhưng luôn kín đáo để cánh thứ năm được dẫn lối đến sự tự an nhiên lúc từ trần.

 Niềm kiêu hãnh của Hoa Mơ Trắng được dựng xây từ sự khí phách, ẩn chứa sự mạnh mẽ khi đối đầu khó khăn để vượt qua được những khắc nghiệt của mùa đông và nở lần hai khi mùa xuân lại đến. Đây cũng chính là sự bền bỉ, kiên trì của những con người xứ Đài từ trong quá khứ cho đến hiện tại, trong cách mọi người học tập, dựng xây những giá trị vững chắc, để luôn ngẩng cao đầu trong mọi hoàn cảnh, trở thành niềm kiêu hãnh đúng mực.

Tinh thần Hoa Mai Trắng đã làm nên sức mạnh tinh thần cho con người Đài Loan như thế, mà điển hình là Thép Tung Ho chúng tôi. 

Luôn đi theo những giá trị cao đẹp, học tập, dựng xây, phát triển, rồi lại học tập để lại xây dựng vì mục tiêu cốt lõi “NGƯỜI QUÂN TỬ LÀM NÊN THÀNH TÍN”. 

Có thể để có được sự thành tín, quân tử vẫn chưa đủ nhưng chắc chắn một điều, thành tín là sự hình thành cốt lõi, được tạo nên từ những người quân tử. Giá trị này cũng chính là giá trị mà Thép Tung Ho tự hào đón nhận ,để giữ vững sự thanh cao của chính mình, một trong những giá trị của quốc hoa dân tộc Hoa Mai trắng mang tên Đài Loan.

[Thép Tung Ho Việt Nam]

#theptungho #baovebanvabaovemoitruong #dailoan #taiwanese #culture